7919 kết quả phù hợp với "thị trường tiêu dùng"
Thị trường tiêu dùng của Trung Quốc khởi sắc
Thị trường tiêu dùng của Trung Quốc chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ sau khi nước này nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19.
Kiểm soát thị trường hàng tiêu dùng mùa trung thu
(HanoiTV) - Ngăn chặn tiêu thụ mặt hàng bánh trung thu không rõ nguồn gốc trước mùa lễ Trung Thu.
Doanh nghiệp chú trọng hơn thị trường tiêu dùng nội địa
Xuất khẩu có phần chậm lại trong 3 tháng đầu năm cũng là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp quay trở lại và quan tâm hơn đến thị trường trong nước, đặc biệt trong lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng. Với gần 100 triệu người tiêu dùng, thị trường nội địa được coi là vô cùng tiềm năng và nguồn doanh thu từ thị trường nội địa không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng mà còn thúc đẩy tiêu dùng - 1 trong 3 động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.
Người tiêu dùng thắt chặt hầu bao trong thị trường Giáng sinh
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng Sinh, đây được trông đợi là một trong những mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại mặc dù hàng hóa được các chủ cửa hàng chuẩn bị khá dồi dào bắt mắt nhưng người tiêu dùng năm nay vẫn không mặn mà với các sản phẩm trang trí Noel.
Thị trường hàng hóa tiêu dùng không có biến động sau Tết
Khác với những năm trước, tình trạng giá cả hàng hóa, nhất là rau xanh, thực phẩm thường tăng mạnh sau Tết, năm nay sức mua của thị trường đầu năm khá chậm nên giá cả nhiều mặt hàng cũng giảm nhiệt.
Bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số
Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi) đã có nhiều quy định cụ thể đối với các giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng. Đây cũng là điểm mới cần đưa vào Luật để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt hơn trên môi trường số.
Người tiêu dùng quan tâm tới tiêu dùng xanh
(HanoiTV) - Tiêu dùng xanh là việc mua và sử dụng, tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người, và không đe dọa tới chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, thì mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.
Siêu thị Hà Nội giảm giá kích cầu tiêu dùng Tết
Hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nhưng sức mua hàng hóa trên thị trường không tăng như mong muốn. Nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức các chương trình giảm giá khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.
Siêu thị mở cửa đầu năm phục vụ người tiêu dùng
(HanoiTV) - Bắt đầu từ ngày mùng 3 Tết, một số siêu thị đã mở cửa trở lại phục vụ người tiêu dùng. Hàng hóa đa dạng, chủ yếu tập trung vào mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống.
Người tiêu dùng Hà Nội thích thú khi siêu thị dùng lá chuối bọc thực phẩm
(HanoiTV) - Nguồn cảm hứng dùng lá chuối tươi gói thực phẩm từ một siêu thị ở Thái Lan đã nhanh chóng lan tới các hệ thống siêu thị lớn ở Việt Nam. Và những ngày đầu tháng 4 này, nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã sử dụng phương pháp gói rau củ bằng lá chuối khiến nhiều người hưởng ứng.
Hàng Việt thân thiện môi trường thu hút người tiêu dùng
“Thị trường tiêu dùng Việt đang dần phát triển về chiều sâu khi nhu cầu sử dụng sản phẩm vì sức khỏe, xanh - sạch, ít tác động tới môi trường của người dân ngày càng cao”. Đây là kết quả khảo sát người tiêu dùng trên toàn quốc do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện từ tháng 9/2022 đến nay.
Doanh nghiệp vẫn khó về thị trường tiêu thụ
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, kinh tế Việt Nam vẫn đang duy trì xu hướng phục hồi tích cực so với nhiều nền kinh tế lớn khác trên thế giới. Tuy nhiên, nhìn chung vẫn còn tồn tại nhiều điểm nghẽn.
Xu hướng tiêu dùng xanh – sản phẩm thân thiện với môi trường
(HanoiTV) - Chiến dịch nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và thay thế túi nilon bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô tiếp tục diễn ra trên quy mô được mở rộng trên toàn quốc.
Siêu thị cố gắng giữ mức giá hợp lý cho người tiêu dùng
(HanoiTV) – Mặc dù ở kỳ điều hành ngày 21/3 vừa qua, giá xăng đã giảm 650 đồng/lít nhưng vẫn ở mức cao. Giá xăng tăng đã kéo theo giá của nhiều mặt hàng khác tăng. Điều này đã gây áp lực lớn lên hoạt động kinh doanh thương mại của các siêu thị. Tuy nhiên, nhiều hệ thống siêu thị cho biết đang đàm phán với nhà cung cấp để giữ giá bình ổn, giữ giá để người tiêu dùng mua hàng hóa với giá tốt nhất có thể.
Khuynh hướng tiêu dùng 2023
Người tiêu dùng rất quan tâm những sản phẩm có tính bền vững và thân thiện với môi trường, do vậy nhà quản lý cần đẩy mạnh xây dựng lộ trình chuyển đổi và phát triển. Đây là thông tin được các diễn giả nhấn mạnh tại Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023: Kết nối và định hướng phát triển ngành hàng tiêu dùng”.
Thị trường ô tô khó đạt mục tiêu tăng trưởng
Báo cáo kết quả kinh doanh do Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố ngày 13/11 cho thấy, tổng số xe toàn thị trường tiêu thụ trong tháng 10/2023 đạt xấp xỉ mức của tháng 9/2023 là 25.369 xe.
Mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán năm 2025
Năm 2025, nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi là mục tiêu của Chính phủ trong Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2030.
Bảo về quyền người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử
(HanoiTV) - Việc bán hàng qua các nền tảng online đang phát triển nhanh trong thời kỳ công nghệ số hiện nay và phát triển mạnh hơn trong thời kỳ giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tiện lợi cho người bán, thế nhưng rất nhiều rủi ro cho người mua bởi vì khó có thể kiểm tra trước khi mua về chất lượng, nguồn gốc xuất sứ của mặt hàng.
Bảo vệ quyền người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử
(HanoiTV) - Việc bán hàng trên các nền tảng online, đặc biệt là qua các kênh livestream đang phát triển nhanh trong thời kỳ công nghệ số hiện nay và phát triển mạnh hơn trong tình hình giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tiện lợi cho người bán, tuy nhiên, hình thức này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho những người mua, bởi khó có thể kiểm tra trước về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.
TikTok thu hút 150 triệu người dùng/tháng tại thị trường Mỹ
TikTok cho biết có 150 triệu người sử dụng ứng dụng này hàng tháng tại Mỹ, tăng so với mức 100 triệu được công bố năm 2020. Số liệu trên được đưa ra trước khi CEO của TikTok Shou Zi Chew tham dự buổi điều trần trước Ủy ban Thương mại và Năng lượng của Hạ viện Mỹ vào ngày 23/3 (giờ địa phương).
Ổn định thực phẩm tiêu dùng
(HanoiTV) - Với sự cố gắng toàn diện, liên tục các hoạt động của các trường học, cơ quan công quyền, các dịch vụ nhu yếu phẩm thiết yếu của cuộc sống trên địa bàn thành phố vẫn đang diễn ra suôn sẻ, hiệu quả.
Tiêu điểm tháng 5 | Quản lý thị trường | 03/06/2023
Trong tháng 5, các ngành hàng đồ chơi, da giầy, điện tử, đồ gia dụng, thực phẩm tiếp tục là tâm điểm của công tác xử lý hàng giả, hàng kém chất lượng. Quyết tâm không bỏ lọt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội tiếp tục phát hiện, xử lý nhiều vụ và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận, bảo vệ thị trường hàng hóa và quyền lợi người dân.
Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu
Theo kết quả nghiên cứu Thói quen tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023 do PwC Việt Nam công bố, người tiêu dùng hiện có xu hướng cắt giảm chi tiêu không thiết yếu, nhưng đề cao mua sắm trực tuyến.
Nhật Bản tăng nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam
(HanoiTV) - Việt Nam là nguồn cung hạt tiêu lớn thứ 3 cho Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm 2020, lượng nhập khẩu đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,34 triệu USD, tăng 12,6% về lượng và tăng 10,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Người tiêu dùng Pháp thích gạo Việt
(HanoiTV) - Ngày 6/9, những túi gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tiếp tục có trên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour và được người tiêu dùng tại xứ sở này rất ưa chuộng.
Xu hướng tiêu dùng không tiền mặt
(HanoiTV) - Trong xã hội hiện nay, nhiều tiện ích thanh toán online đã phát triển đa dạng, hướng đến một lộ trình chuyển đổi số mạnh mẽ trên lĩnh vực này.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) – Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) - Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Người tiêu dùng thích mua hàng nhái
(HanoiTV) - Thực tế hiện nay một bộ phận khá đông người tiêu dùng thích mua hàng nhái trên mạng. Điều này tưởng như là vô lý nhưng đây lại là thực tế những gì đang diễn ra trong ma trận sài hàng hiệu giá rẻ.
Dùng lại đồ cũ, xu hướng tiêu dùng nhiều người ưa chuộng
Mua sắm hàng cũ đang trở thành một xu thế tiêu dùng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ.
Hà Nội kết nối sản xuất & tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường
(HanoiTV) - Sản xuất và tiêu dùng bền vững là từng bước thay đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng theo hướng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn tài nguyên và năng lượng, tăng cường sử dụng các nguyên vật liệu, năng lượng tái tạo, tái sử dụng, đồng thời tái chế chất thải. Tại Hà Nội, chương trình "Kết nối sản xuất & tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường" diễn ra từ ngày 21-24/5 đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Tăng chỉ tiêu tín dụng liệu có tác động đến thị trường BĐS?
Ngân hàng Nhà nước bất ngờ quyết định tăng chỉ tiêu tín dụng hay còn gọi là nới room cho toàn hệ thống ngân hàng thêm khoảng 1,5 - 2% khiến nhiều người bất ngờ. Vậy liệu động thái này có nhen nhóm lên hy vọng gì cho thị trường bất động sản hay không?
Giá gas trong nước tăng mạnh: Người tiêu dùng xoay sang dùng điện
(HanoiTV) - Với việc giá gas trong nước tăng mạnh lần thứ chín trong năm, người tiêu dùng đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nhiên liệu.
84% ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng giá
Khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đã tăng giá trong 8 tháng đầu năm nay, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen IQ.
Nợ xấu tín dụng tiêu dùng tăng cao
Từ đầu năm 2023 đến nay, do tác động của kinh tế thế giới và trong nước, hoạt động cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó xuất hiện trào lưu khách hàng trây ì trả nợ, cố tình “bùng nợ” gây nên nợ xấu tăng cao.
Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2023
Triển lãm công nghệ về hàng điện tử tiêu dùng (IFA) 2023 vừa được tổ chức tại thủ đô Berlin, Đức đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm công nghệ hấp dẫn. Đây là một trong những triển lãm lâu đời nhất ở Đức diễn ra từ năm 1924 và hiện nay là triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu.
Kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán
Chỉ con hơn 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hóa, thực phẩm của người dân bắt đầu tăng. Thời điểm này, người tiêu dùng có tâm lý lo ngại giá cả các mặt hàng thiết yếu sẽ tăng nên các ngành chức năng và hệ thống bán lẻ đang thực hiện nhiều giải pháp để bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng mua sắm Tết.
Tiêu dùng xanh đang trở thành xu thế
Ngày nay, việc tiêu dùng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong giải quyết các vấn đề về môi trường. Tiêu dùng xanh là một xu hướng mà các quốc gia đang theo đuổi nhằm thực hiện mô hình phát triển kinh tế xanh, trong đó có Việt Nam.
Người tiêu dùng chuộng quà Tết thiết thực
Mùa Tết năm nay, thói quen tiêu dùng của người dân đã thay đổi, người tiêu dùng quan tâm nhiều và mua nhiều hơn đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm. Trên thị trường quà tặng Tết, những set quà lương thực, thực phẩm chế biến sẵn trở nên thu hút sự quan tâm của người dân. Nhiều người tiêu dùng cho biết loại hình quà tặng này có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều lứa tuổi và đa dạng sự lựa chọn.
Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu dùng nội địa
Năm 2024, thế giới còn nhiều biến động, mức tiêu thụ hàng hóa các nước giảm sút dẫn tới xuất khẩu gặp khó khăn. Vì vậy, thị trường nội địa được đánh giá là giải pháp quan trọng đóng góp vào GDP và vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà quốc hội đề ra.
Tín dụng tiêu dùng có còn hấp dẫn?
Một tập đoàn tài chính lớn của Thái Lan vừa mua lại 50% cổ phần của SHB Finance và đặt mục tiêu năm 2025 sẽ lợi nhuận 20 triệu USD. Thông tin này đã gây sự chú ý lớn trong bối cảnh thị trường tín dụng tiêu dùng đang gặp nhiều khó khăn thời gian qua. Vậy tín dụng tiêu dùng có còn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại như thời kỳ sôi động trước đây?
Kích cầu tiêu dùng nhóm hàng nông sản
Hơn 150 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 19 tỉnh, thành phố với nhiều chủng loại, sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.
Người tiêu dùng tăng mua sản phẩm OCOP
Theo Sở Công Thương Hà Nội, người tiêu dùng Thủ đô đang tăng mua sản phẩm OCOP. Nhiều nhiều sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành mặt hàng quen thuộc và ngày càng khẳng định được thế mạnh trên thị trường.
Xu hướng tiêu dùng thế giới năm 2023
Viện Kinh tế Mastercard vừa công bố dự báo thường niên cho năm 2023, cho thấy một nền kinh tế toàn cầu mới đa tốc độ tác động đến sự phát triển chung và hành vi chi tiêu của người tiêu dùng. Trong đó chỉ ra, người tiêu dùng sẽ hướng tới những thương hiệu có giá cả hợp lý và giá trị sử dụng cao trong những năm tới.
Sản phẩm Việt chinh phục người tiêu dùng
(HanoiTV) - Nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mang thương việt Việt đã được nâng lên.
Ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam"
Ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" 15/3 năm nay được Bộ Công Thương tổ chức với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn", nhằm nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến.
Người tiêu dùng mong chờ giảm tiền điện
(HanoiTV) - Không chỉ tác động tiêu cực đến tình hình sản xuất kinh doanh mà dịch bệnh Covid-19 còn khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Vậy nên bất cứ một hành động hỗ trợ nào cũng đều đáng quý trong thời điểm hiện nay. Phương án giảm 10% giá điện cho doanh nghiệp và người dân trong ba tháng (4, 5 và 6 năm nay) đang được người dân thực sự mong chờ.
Trái ngược trong bức tranh tiêu dùng Tết
Tết Nguyên đán đang cận kề. Đây là thời gian cao điểm tiêu thụ hàng tết. Tuy nhiên thị trường lại ghi nhận dấu hiệu trái chiều trong tiêu thụ của người dân. Đáng chú ý, sự xuất hiện của hàng Việt phục vụ Tết đang chiếm ưu thế trên thị trường, phong phú về chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng, giá thành hợp lý.
Tín dụng tiêu dùng gặp nhiều khó khăn
Tính đến hết tháng 2 vừa qua, tốc độ tăng trưởng tín dụng tiêu dùng âm, giảm 2,8% so với cuối năm trước; nợ xấu tại các công ty tài chính hiện đang ở mức cao gần 15%.